Bí quyết để mái tóc có mùi thơm cả ngày ?

Có lẽ bạn biết rõ rằng nếu muốn có mùi thơm dễ chịu thì thói quen vệ sinh cá nhân là điều quan trọng, cộng với việc xịt một loại nước hoa yêu thích có thể giúp bạn tăng thêm sức mạnh đó. Nhưng còn mái tóc của bạn thì sao? Sợi tóc của bạn cũng có mùi thơm riêng, phản ánh sản phẩm bạn sử dụng, tần suất gội gần đây và các yếu tố môi trường khác nhau.

Mặc dù có sự kết hợp giữa việc làm cho tóc và cơ thể của bạn có mùi thơm mỗi ngày, nhưng cũng có những hướng dẫn cụ thể dành cho sợi tóc của bạn. Chúng tôi đã nói chuyện với nhà tạo mẫu tóc và bác sĩ da liễu để mang đến cho bạn năm mẹo chính giúp cải thiện mùi tóc. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu chính xác cách làm cho mái tóc của bạn có mùi thơm mỗi ngày, từ việc nâng cấp thói quen hàng ngày cho đến những yếu tố mà bạn có thể chưa từng cân nhắc.

Gội đầu thường xuyên

Có nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về tần suất bạn nên gội đầu . Một số trường phái khuyên bạn nên làm điều này ít nhất có thể để giữ nguyên lượng dầu tự nhiên trên da đầu và chúng có thể bao phủ tóc bạn, trong khi những trường phái khác khuyên bạn nên gội thường xuyên nhất có thể để tránh tích tụ tóc. Nếu ưu tiên của bạn là làm cho tóc thơm hơn mỗi ngày thì tần suất gội thường xuyên hơn sẽ tốt hơn. Bác sĩ da liễu Tracy Evans, MD, MPH, được hội đồng chứng nhận, giải thích rằng “mùi hôi xuất hiện trên da, da đầu hoặc tóc khi vi khuẩn tích tụ trên da. Gội đầu và da đầu để loại bỏ dầu, bụi bẩn và vi khuẩn có thể giúp ngăn mùi tích tụ .”

Về tần suất gội đầu để ngăn mùi hôi, có thể tần suất gội đầu sẽ ít hơn bạn nghĩ. Denis nói: “Tôi không khuyên bạn nên gội đầu hàng ngày. Hai đến ba lần một tuần là phương pháp tốt để giữ cho tóc khỏe mạnh và có mùi thơm dễ chịu”.

Loại trừ các vấn đề y tế

Trên hết, điều quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng tóc hoặc da đầu có mùi hôi không phải do vấn đề y tế. Các giải thích rằng “các tình trạng như viêm da tiết bã ( gàu dữ dội ) có thể có mùi.” Nếu bạn lo lắng rằng tóc mình không có mùi thơm nhất do vấn đề sức khỏe, đừng ngần ngại đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu. Họ có thể giúp bạn nhận biết điều gì đang xảy ra và tự khắc phục sự cố thay vì chỉ tạm thời che đậy mùi hôi.

Tránh thuốc lá

Mặc dù điều quan trọng nhất là bạn nên tránh thuốc lá vì sức khỏe tổng thể của mình nhưng khói thuốc lá cũng có thể để lại mùi trên tóc. Nếu bản thân là người hút thuốc, bạn có thể không nhận ra mùi này nghiêm trọng đến mức nào và nó có thể bám sâu vào tóc đến mức nào. Nhà tạo mẫu tóc và chuyên gia tết tóc Evalyn Denis giải thích: “Tóc có khả năng thấm hút siêu tốt, vì vậy việc loại bỏ mùi hôi, đặc biệt là khói, ra khỏi tóc là điều thực sự khó khăn”. “Cách tốt nhất và dễ dàng nhất là gội đầu và dưỡng tóc. Nếu không có thời gian hoặc không có vòi sen, bạn có thể thử chia tóc và dùng dầu gội khô, đảm bảo xoa đều vào da đầu.”

Thêm dầu thơm

Nếu bạn đang tìm cách tăng hương thơm, hãy thử bôi dầu lên da đầu, hoặc tóc… hoặc thậm chí cả hai. Tinh dầu có thể làm cho tóc của bạn có mùi thơm dễ chịu, và Denis gợi ý chúng như một cách để bạn có được mái tóc thơm nhất. Cô nói: “Tinh dầu rất tốt để bổ sung vào tóc vì nhiều lý do. Dầu thơm dành cho tóc rất tuyệt vời và tôi chọn chúng dựa trên tâm trạng hoặc nhu cầu của mình”.

Còn việc chọn mùi hương nào là tùy bạn. Denis nói với chúng tôi: “Tôi đặc biệt yêu thích mùi hương bạc hà, hương thảo, hoa oải hương và cam. Cô ấy khuyến nghị sử dụng các loại tinh dầu cho cả da đầu và tóc của bạn, nhưng chỉ cần đảm bảo rằng sản phẩm được pha chế dành cho bất cứ nơi nào bạn sử dụng — có những loại xịt thơm sảng khoái dành cho tóc, cùng với các loại xịt chống ô nhiễm có chứa tinh dầu.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu có mùi thơm

Trong khi dầu gội và dầu xả đều xả sạch tóc thì các sản phẩm tạo kiểu như mousse , gel và dầu xả sẽ lưu lại trên tóc. Điều đó có nghĩa là bất kỳ mùi hương nào trong những sản phẩm đó sẽ lưu lại trên tóc của bạn cho đến khi bạn gội đầu. Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc làm cho mái tóc của mình có mùi thơm, hãy tìm những sản phẩm có mùi hương đậm đà mà bạn yêu thích (khi nói đến hương thơm, chúng tôi rất hâm mộ sản phẩm chăm sóc tóc của Sol de Janeiro ).

tổng kết lại

Để có được mái tóc thơm nhất có thể cần một chút TLC nhưng các bước thực hiện khá dễ thực hiện. Bạn sẽ muốn tránh thuốc lá, gội đầu hai đến ba lần một tuần và thử sử dụng nước hoa dành cho tóc hoặc các sản phẩm có tinh dầu. Nếu các bước này không hiệu quả hoặc bạn lo lắng rằng mình có thể gặp vấn đề y tế gây ra mùi tóc, hãy đến gặp bác sĩ để tìm ra gốc rễ của vấn đề. Một khi bạn đã thiết lập thói quen của mình và giải quyết mọi vấn đề cơ bản, tóc của bạn chắc chắn sẽ có mùi thơm tuyệt vời mỗi ngày ngay lập tức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY
chat-active-icon