Cách trang điểm giúp đôi mắt nhỏ trông to hơn

Đôi được ví như cửa sổ tâm hồn , việc sở hữu một đôi mắt to tròn là lợi thế của một số cô nàng may mắn . Thế còn những cô nàng có đôi mắt nhỏ thì phải làm sao ? Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo nhỏ giúp đôi mắt nhỏ trở nên hoàn hảo hơn…

Ghi nhớ:

  • Chăm sóc đúng cách: Chăm sóc đúng cách Sử dụng axit hyaluronic, niacinamide và kem dưỡng ẩm vùng da dưới mắt để dưỡng ẩm và làm sáng vùng da dưới mắt.
  • Tránh: Chăm sóc đúng cách Đường kẻ mắt dày có thể khiến mắt bạn trông càng nhỏ hơn.
  • Mi giả: Chăm sóc đúng cách Sử dụng mi giả ở góc ngoài của mắt có thể làm cho mắt trông to hơn.
  • Tô sáng: Chăm sóc đúng cách Tô sáng xương chân mày có thể làm cho đôi mắt của bạn trông to hơn.
  • Màu sắc: Chăm sóc đúng cách Chọn màu kẻ mắt phù hợp với màu da của bạn vì kẻ mắt quá đậm có thể khiến mắt bạn trông nhỏ hơn so với thực tế.

Làm Thế Nào Để Làm Cho Đôi Mắt Nhỏ Trông To Hơn?

1. Cắt tỉa gọn gàng

Lông mày tạo nên sự khác biệt. Thường xuyên đến tiệm làm đẹp và giữ cho lông mày luôn ở trạng thái tốt. Theo hình dạng tự nhiên của đôi mắt của bạn.

Đối với những người muốn kẻ lông mày đậm, hãy nhớ rằng bạn phải tối đa hóa khoảng trống mà bạn có để nó tạo ảo giác về đôi mắt trông to hơn. Lông mày đậm, dày và đẹp sẽ thu hút sự chú ý vào đôi mắt. Sự khác biệt giữa lông mày tự nhiên và lông mày cong quá mức là lông mày tự nhiên khiến người ta trông ngây thơ hơn, trong khi lông mày cong lại khiến bạn trông già hơn. Định hình lông mày đúng cách có thể mang lại cho đôi mắt của bạn một vẻ ngoài nổi bật. Dành thời gian của bạn để đánh giá diện mạo trong khi định hình để bám vào đường chân mày tự nhiên.

Mẹo chuyên nghiệp: Để có được đôi lông mày đầy đặn và biểu cảm, hãy chải chúng bằng mascara lông mày trong suốt.Liên quan: 

Các loại Mascara khác nhau

2. Sử dụng kem che khuyết điểm cho mắt

Cũng như các bước trang điểm mắt cơ bản khác, khi trang điểm mắt nhỏ bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó là sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những quầng thâm hay nếp nhăn.
Nếu không “xử lý” những quầng thâm dưới mắt sẽ khiến cho đôi mắt đã nhỏ của bạn trở nên nhỏ hơn và còn làm tăng thêm vài tuổi cho bạn nữa đó. Bạn hãy lấy một lượng kem vừa đủ rồi thoa thật nhẹ nhàng để dàn đều kem.
Lưu ý rằng màu sắc của kem che khuyết điểm chỉ cần vừa đủ che đi màu da tối và phải tiệp màu với màu da nền của bạn. Nhưng nếu quầng thâm mắt của bạn quá sậm màu, bạn cần loại kem có khả năng hiệu chỉnh màu sắc sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

3. Sử dụng  phấn trang điểm

Để trang điểm mắt to hơn thì bạn nên “gạt bỏ” hết các màu phấn mắt đậm và chỉ nên lựa chọn những màu mắt sáng mà thôi.
Hãy dùng ngay những tông màu sáng như màu cam đào, hồng đào, nâu nhạt thêm một ít nhũ ngay dưới xương lông mày và tán đều xuống dưới cho cách trang điểm mắt nhỏ thêm to tròn.

Chú ý tán phấn đều trên bầu mắt sau đó thêm một màu đậm hơn cùng sắc độ trên phần đuôi mắt và phần sát mí mắt. Áp dụng kỹ thuật tán phấn để các lớp màu được hòa quyện lại với nhau giúp mắt bạn trở nên mượt mà hơn.

4. Kẻ đuôi mắt giúp mắt có chiều sâu hơn

Sau khi đã “biến” đôi mắt nhỏ trở nên to hơn điều bạn cần làm lúc này chính là tạo chiều sâu cho đôi mắt. Bí kíp chính là kẻ đuôi mắt. Nhưng tuyệt đối đừng vẽ một đường eyeliner dày cộm mà chỉ nên tập vẽ eyeliner đường sát chân mi.


Và nhớ dùng bút kẻ mắt nước bạn nhé, sẽ dễ dàng hơn nhiều đấy.

Cách kẽ mắt như sau:


Bạn dùng tay trái ấn và kéo bầu mắt lên trên để lộ đường chân mi mắt một góc 45 độ rồi dùng bút kẻ mắt vẽ lên đường chân mi đó. Chú ý đè mạnh để kẻ đậm ở giữa mi mắt và nhạt dần ở hai đầu. Đây cũng là cách để tăng độ lớn con ngươi của bạn.

Để tránh “tô đậm” hơn khuyết điểm và thu hút ánh nhìn người đối diện vào khuyết điểm của bản thân, bạn nhớ hãy kẻ đường kẻ thật mảnh và hài hòa với đôi mắt, kéo đường kẻ hơi dài một tý so với mắt thật và nhẹ nhàng vuốt cong để tạo độ mềm mại cho mắt nhé. Đường kẻ này sẽ giúp mắt bạn to hơn nhiều đấy!

5. Uốn cong mi

Cách trang điểm mắt to tròn còn quan trọng ở hàng lông mi. Chỉ cần bạn có một bờ mi cong dày là đã khiến cho đôi mắt trở nên to tròn hơn rất nhiều.

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn uốn mi cong lâu tự nhiên tại nhà để bạn áp dụng như dùng tăm bông, muỗng, tinh dầu,… nhưng cách phổ biến nhất vẫn là dùng dụng cụ bấm mi.

Nếu lông mi vẫn chưa đủ dày bạn có thể gắn thêm lông mi giả. Nhưng nhớ chọn loại mi giả để thích hợp với phong cách trang điểm mắt to tròn và đảm bảo chúng có đường cong tự nhiên giúp làm cho đôi mắt trông lớn hơn nhé.

6. Chuốt mascara cho mi

Đã uốn cong mi rồi thì bạn nên chuốt mascara ngay cho mi để giữ được độ cong của lông mi. Hơn nữa nếu bạn chuốt mascara theo đường zic-zắc sẽ giúp kéo dài mi hơn


Không nên chuốt mascara quá nhiều ở phần đuôi mi vì sẽ chỉ khiến cho mắt trở nên nặng trĩu và nhỏ lại. Chỉ nên chuốt kĩ ở phần chân mi và nhạt dần ở đuôi lông mi. Đặc biệt để lông mi giữ nếp lâu hơn bạn nên dùng mascara chống nước thay vì những loại mascara thông thường.

7. Tán màu

Chìa khóa để có được một lớp phấn mắt tuyệt đẹp phụ thuộc vào khả năng và kỹ thuật pha trộn của bạn. Nếu bạn có đôi mắt nhỏ và sụp mí, hãy tán màu nền của phấn mắt qua nếp gấp và lên đến xương lông mày. Kỹ thuật này tạo ra ảo giác về không gian mí mắt lớn hơn, giúp mở rộng đôi mắt của bạn hơn. Đảm bảo sử dụng màu sáng hơn cho kỹ thuật này. Nếu bạn đang đánh lớp nền với màu tối hơn, hãy tránh trộn nó qua nếp gấp của bạn để lớp trang điểm mắt của bạn trông không lòe loẹt.

Một số mẹo khác để làm cho đôi mắt của bạn trông to hơn

  • Hãy thử và tránh các màu tối như đen và xám.
  • Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng màu nâu nhạt cho nếp gấp.
  • Đừng quá lạm dụng bút kẻ mắt. Điều này chỉ làm cho đôi mắt trông nhỏ hơn.
  • Lông mi đầy đặn giúp đôi mắt mở to hơn nên hãy dùng mascara.
  • Bạn cũng có thể chọn dán mi giả.
  • Sử dụng mặt nạ mắt và nhẹ nhàng mát xa các vùng xung quanh mắt để loại bỏ bọng mắt và giữ nước.
  • Kính áp tròng làm tăng màu mắt tự nhiên và có thể làm cho mắt trông rộng hơn với mống mắt rõ ràng hơn.
  • Nếu bạn bị đỏ mắt hoặc nếu chúng bị kích ứng, hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt. Màu đỏ thực sự có thể làm cho chúng trông nhỏ hơn và không tốt cho sức khỏe nếu để chúng trông đỏ như vậy!

Bây giờ chắc hẳn bạn đã biết cách trang điểm mắt to hơn rồi nhỉ?

Hy vọng với cách trang điểm cho mắt to thêm to vô cùng đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian sẽ giúp bạn có được đôi mắt to tròn thu hút ánh nhìn của người đối diện. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY
chat-active-icon