Mẹo Dưỡng Da Dầu Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Da dầu hay da nhờn được xem là kẻ thù của bất kỳ ai vì nó luôn khiến ta thiếu tự tin khi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè. Vậy chị em đã biết cách chăm sóc, dưỡng da dầu tại nhà để cải thiện tình trạng này chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để phân biệt làn da của mình có phải loại dòng da dầu không và cách dưỡng da dầu tại nhà đúng cách, mang lại hiệu quả cao nhé.

Tại sao cần dưỡng ẩm cho da dầu?

Thách thức lớn nhất của làn da dầu là duy trì sự cân bằng độ ẩm. Nó khiến bạn tránh sử dụng kem dưỡng ẩm vì sợ làm tăng độ nhờn cho da.

Điều này thật tệ vì nó làm da mặt bạn thiếu nước rất cần thiết. Thêm vào đó, việc sử dụng thường xuyên các loại sữa rửa mặt và sữa rửa mặt hóa học có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến da trở nên xỉn màu và khô ráp.

Tùy thuộc vào mức độ nhờn của da, bạn có thể chọn dưỡng ẩm một hoặc hai lần một ngày . Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem khi nào bạn nên dưỡng ẩm cho da.

Khi nào bạn nên dưỡng ẩm cho da?

Nếu bạn có làn da nhờn, bạn phải sử dụng kem dưỡng ẩm:

  • Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, sữa rửa mặt hoặc sữa rửa mặt có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn.
  • Sau khi tắm (sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ và không gây mụn) vì nó giúp khôi phục lại sự cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng tắm nước nóng thường làm khô da, vì vậy tốt nhất bạn nên dùng nước ấm.
  • Vào cuối ngày, sau khi bạn rửa mặt, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước hoặc gel không chứa dầu (tốt nhất là loại kiểm soát bã nhờn), vì nó giúp ngăn ngừa da bạn trở nên quá nhờn hoặc quá khô. qua đêm.

Không phải tất cả các loại kem dưỡng ẩm có công thức hóa học đều phù hợp với da dầu. Do đó, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các loại kem dưỡng ẩm tự chế có thể giúp bạn.

Cách Tự Nhiên Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu

1. Sữa

Sữa có chứa axit lactic, có đặc tính giữ ẩm . Nó cũng giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da.

Lấy một phần tư cốc sữa tươi và thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Trộn đều và thoa lên mặt. Rửa sạch với nước sau 10 phút. Bạn có thể làm điều này một lần một tuần.

Sự thật thú vịViệc sử dụng sữa như một thành phần chăm sóc da có thể bắt nguồn từ Nefertiti vào năm 1372 trước Công nguyên. Nữ hoàng được cho là đã sử dụng mặt nạ làm từ trứng đà điểu, sữa và mật ong.

2. Cánh hoa hồng

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ ​​cánh hoa hồng có tác dụng chống viêm trên da . Cả cánh hoa hồng và nước hoa hồng đều có tác dụng làm săn chắc và se khít lỗ chân lông trên da .

Lấy một ít nước hoa hồng trong nồi và thêm một chén cánh hoa hồng vào đó. Đun sôi. Làm mát và lọc dung dịch. Thêm gel lô hội vào đó và làm lạnh hỗn hợp này. Áp dụng điều này lên khuôn mặt của bạn và để nó trên. Bạn có thể làm điều này mỗi tối trước khi đi ngủ.

3. Nha đam

Nha đam không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím .

Trộn một thìa cà phê sáp carnauba, hai đến ba thìa dầu jojoba và một thìa nước. Làm tan chảy hỗn hợp bằng cách cho hỗn hợp này vào nồi nước đun với lửa nhỏ . Để nguội và thêm phần còn lại của các thành phần và trộn đều. Thoa kem dưỡng ẩm này lên mặt và cổ của bạn. Làm điều này mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể trộn một vài giọt dầu argan, dầu tầm xuân, dầu vitamin E hoặc nước cây phỉ với gel lô hội để tạo ra một loại kem dưỡng ẩm tự chế nhẹ, không nhờn.

4 chanh và mật ong

Chanh hoạt động như một chất làm se. Mật ong là một chất làm mềm tuyệt vời không chỉ giữ ẩm cho da mà còn có thể làm giảm mụn trứng cá .

Vắt nước cốt chanh và thêm mật ong vào. Trộn đều và thoa lên mặt và cổ của bạn. Rửa sạch sau 15 phút. Lặp lại điều này 1-2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

5 dâu tây

Dâu tây có đặc tính giữ ẩm có thể thúc đẩy quá trình mất nước qua biểu bì ít hơn  và giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng và ngậm nước mà không bị bóng dầu .

Nghiền 2-3 quả dâu tây để có được hỗn hợp đặc sệt. Thêm một thìa kem tươi và một đến hai thìa mật ong vào hỗn hợp này và trộn đều. Thoa mặt nạ dưỡng ẩm này lên mặt và cổ của bạn. Rửa kỹ sau 10 phút. Bạn có thể làm điều này hai lần một tuần.

6. trà xanh

Trà xanh có thể giúp ngăn ngừa mất nước qua biểu bì và duy trì sự cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn

Ngâm túi trà xanh trong nước nóng. Để nguội bớt và đổ hết lượng bên trong ra một cái bát. Thêm mật ong vào hỗn hợp này và đắp lên mặt và cổ của bạn. Rửa sạch sau 10 phút. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm này 1-2 lần một tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY
chat-active-icon