Cách ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ

Bất kể tuổi tác, không ai thích nhìn thấy những nếp nhăn trên cổ và mặt. Nếp nhăn ở cổ là những đường nhăn xuất hiện dọc theo phía trước và phía sau cổ của bạn. Cuối cùng chúng có thể trở thành rãnh hoặc kẽ hở sâu nếu không được điều trị kịp thời. Những nếp nhăn này rất khó che giấu và thậm chí có thể làm tổn thương tính thẩm mỹ cũng như hình ảnh bản thân của bạn.

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở cổ?

Các nếp nhăn trên cổ của bạn có thể do một hoặc sự kết hợp của năm lý do được liệt kê dưới đây:

1. Tuổi của bạn

Khi cơ thể già đi, da có xu hướng mất đi độ đàn hồi. Độ đàn hồi của da đề cập đến khả năng căng ra và trở lại hình dạng ban đầu. Khi độ đàn hồi bị mất, làn da của bạn có thể khó giữ được độ căng, dẫn đến cổ nhăn nheo.

Ngoài ra, khả năng sản xuất dầu tự nhiên của da giảm theo độ tuổi. Điều này có thể làm cho da có vẻ khô và chảy xệ, dẫn đến nếp nhăn.

2. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

Các tia UVA và UVB có hại của mặt trời có thể làm tổn thương da và phá vỡ các mô liên kết ở lớp hạ bì. Mô liên kết này bao gồm các sợi đàn hồi và collagen, nếu không có chúng, da có thể mất đi độ đàn hồi và hình thành các nếp nhăn ở cổ.

3. Hút thuốc

Hút thuốc có thể dẫn đến một số thay đổi về thể chất, bao gồm cả nếp nhăn ở cổ. Những người hút thuốc có thể có nhiều nếp nhăn hơn những người không hút thuốc. Thuốc lá trong thuốc lá có thể làm giảm lượng collagen của da và chất nicotine có thể làm giảm lượng oxy được cung cấp cho da, cả hai thành phần này đều có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và khiến các nếp nhăn hình thành trên cổ.

4. Di truyền học

Di truyền của bạn cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ lão hóa làn da của bạn. Nếu một hoặc cả hai cha mẹ của bạn đều có nếp nhăn ở cổ khi còn trẻ thì rất có thể bạn cũng vậy.

5. Chuyển động/chuyển động lặp đi lặp lại

Những chuyển động hoặc chuyển động thường xuyên, chẳng hạn như nhìn xuống để sử dụng điện thoại, có thể dẫn đến nếp nhăn ở cổ. Tuy nhiên, có ít thông tin hơn về vấn đề này.

Bây giờ bạn đã biết tại sao lại xuất hiện nếp nhăn trên cổ, hãy cùng chúng tôi thảo luận về các phương thức điều trị khác nhau.

Các lựa chọn điều trị tốt nhất hiện có cho nếp nhăn ở cổ là gì?

1. Sử dụng sản phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C là thành phần phổ biến được sử dụng trong các sản phẩm chống nhăn. Nó là một chất chống oxy hóa có tác dụng làm bất hoạt các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da. Sử dụng huyết thanh và sản phẩm chăm sóc da giàu vitamin C mỗi ngày có thể giúp giảm hoặc trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn ở cổ. Đồng thời, tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C, bao gồm cam và chanh, cũng có thể hỗ trợ quá trình này.

2. Bỏ thuốc lá

Thuốc lá và nicotin trong thuốc lá có thể cản trở quá trình sản sinh collagen của da và đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn ở cổ. Do đó, việc bỏ hút thuốc sẽ giúp ích. Nó cũng làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

3. Bắt đầu dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một cách tuyệt vời để giảm nếp nhăn. Hầu hết các loại kem dưỡng da mặt và cổ đều chứa một số thành phần dưỡng ẩm giúp hydrat hóa làn da và tăng cường mức độ đàn hồi và collagen. Dưỡng ẩm thường xuyên giúp da luôn căng và có thể giúp giảm nếp nhăn ở cổ. Bạn có thể chọn những sản phẩm giàu axit hyaluronic, một thành phần có đặc tính dưỡng ẩm mạnh. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy axit hyaluronic có thể làm giảm đường nhăn và nếp nhăn ở cổ.

4. Tiêm Botox

Gần đây, tiêm botox đã trở thành phương pháp điều trị nếp nhăn phổ biến. Từ quan điểm thẩm mỹ, những mũi tiêm này hoạt động bằng cách ngăn chặn các tín hiệu hóa học làm cho cơ da co lại. Điều này dẫn đến một diện mạo tổng thể mượt mà hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêm botox có thể là một phương pháp điều trị và an toàn để giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, tác dụng dường như kéo dài khoảng 3 đến 4 tháng, tùy thuộc vào độ đàn hồi và độ tuổi của da bạn. Điều này có nghĩa là người ta cần phải lặp lại việc điều trị nhiều lần để giảm thiểu các đường nhăn và nếp nhăn ở cổ.

5. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Các nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên thoa kem chống nắng có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Kem chống nắng không chỉ giữ ẩm cho làn da của bạn và tăng cường độ đàn hồi mà còn bảo vệ da khỏi các tia UV có hại. Sử dụng kem chống nắng ít nhất 2 đến 3 lần một ngày và trước khi ra khỏi nhà.

6. Sử dụng kem Retinoid

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng bôi kem retinoid lên da có thể làm giảm đáng kể các dấu hiệu lão hóa, như đường nhăn và nếp nhăn. Vì kem retinoid được tạo ra từ vitamin A nên chúng thường được khuyên dùng như một phương pháp khắc phục nếp nhăn ở cổ. Tuy nhiên, hiện nay có một số loại kem retinoid, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước để lựa chọn phương án tốt nhất cho bạn.

7. Thử miếng dán cổ

Tương tự như mặt nạ giấy, bạn có thể tìm thấy một số miếng dán cổ được thiết kế để giảm thiểu nếp nhăn. Miếng dán cổ dường như làm giảm nếp nhăn sâu ở cổ. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh tác dụng của miếng dán cổ. Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu của bạn trước khi thử điều tương tự.

8. Uống nhiều nước hơn

Nước có thể giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Tiêu thụ ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giúp giảm nếp nhăn. Bắt đầu bằng việc uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy và một cốc nước khác trong hoặc sau bữa sáng. Bạn có thể làm theo điều này bằng cách uống 4 đến 6 ly nước trong ngày, với 2 ly sau bữa trưa và 2 ly sau bữa tối.

Nếp nhăn ở cổ có thể có nhiều nguyên nhân. Chúng bao gồm tuổi tác của bạn, tiếp xúc với tia UV, di truyền, cử động lặp đi lặp lại và hút thuốc. Rất may, bạn có thể giảm bớt chúng bằng một số lựa chọn điều trị đơn giản. Mặc dù các nếp nhăn xuất hiện theo tuổi tác nhưng bạn có thể trì hoãn sự xuất hiện của chúng bằng các phương pháp thực hành phù hợp. Chúng tôi tin rằng bài đăng này đã tăng thêm giá trị cho bạn. Bắt đầu làm theo các phương pháp điều trị và tự mình xem kết quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY
chat-active-icon