12 bước trang điểm cơ bản đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Ngày nay trang điểm đã trở thành một kỹ năng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Nếu bạn đang tập tành học trang điểm, thì hãy đọc bài viết này để nắm được các bước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu nhé.

bước 1 : Dưỡng da trước khi trang điểm là bước không thể thiếu

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn thực hiện các bước trang điểm tự nhiên hơn và dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp cho làn da của bạn sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, cân bằng lại độ ẩm và làm se khít lỗ chân lông.

Việc sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp cho làn da sạch sâu và loại bỏ những bụi bẩn và các tác nhân gây hại cho da từ môi trường bên ngoài. Nhưng tẩy tế bào chết bạn chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày tùy theo hoàn cảnh da tiếp xúc với nhiều bụi bẩn hay không. Trước khi học cách trang điểm cơ bản, bạn cũng cần biết phương pháp dưỡng da sao cho đúng nữa nhé!

Sử dụng nước cân bằng da

Sau khi đã rửa sạch mặt và lau hết lớp nước còn tồn đọng trên da, bạn hãy sử dụng thêm toner – nước hoa hồng để tăng khả năng cấp ẩm cho da mặt. Những bạn sở hữu làn da được chăm sóc kỹ càng thì bạn có thể trang điểm ngay sau khi cấp ẩm bằng nước hoa hồng, toner. Còn với những bạn da có biểu hiện khô, da bong tróc thì hãy đợi thêm một thời gian để sản phẩm thấm vào da.

Cân bằng độ ẩm cho da

Cân bằng độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có một lớp trang điểm tự nhiên và bền hơn. Việc dưỡng ẩm còn giúp cho làn da của bạn căng bóng, mềm mại hơn rất nhiều. Vậy nên đây cũng là một trong những thứ tự trang điểm cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

Đối với những làn da khô, thì loại kem có chứa nhiều thành phần cấp nước và dưỡng ẩm sẽ phù hợp hơn. Nhưng nếu bạn có làn da dầu, hãy hạn chế việc cấp thêm chất ẩm nhé! Điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông của bạn bị bí bách và gây ra tình trạng mọc mụn đấy.

Sử dụng kem chống nắng

Dù trang điểm ban ngày hay ban đêm, thì làn da của bạn cũng có thể tiếp xúc với các tia UV gây hại cho da từ ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính,…Chính vì vậy mà bước thoa kem chống nắng cũng quan trọng không kém khi thực hiện các bước trang điểm mặt.

Sau khi đã thực hiện xong các bước dưỡng da, tiếp đến sẽ là những cách trang điểm tại nhà.

Bước 2: Thoa kem lót

Kem lót là lớp kem mỏng đầu tiên được thoa lên da để giúp da mềm mại hơn. Sản phẩm này còn có tác dụng nâng tone da, tạo hiệu ứng làn da sáng lên. Một số loại kem lót còn chứa các dưỡng chất cần thiết, nhằm bổ sung độ ẩm và dưỡng trắng cho da. Chính vì thế, một hộp kem lót chất lượng thường có giá khá cao nhưng với những gì nó mang lại thì số tiền bạn bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Bước 3: Thoa kem nền

Kem nền là món quan trọng nhất trong các bước trang điểm cơ bản. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa kem lót và kem nền, hoặc họ nhầm tưởng rằng hai loại này là một và chỉ sử dụng một trong hai, dẫn đến trường hợp sử dụng không đúng thứ tự.

Kem nền là lớp kem được sử dụng sau khi đã đánh kem lót. Kem nền sẽ quyết định kết quả của việc trang điểm bởi nó thể hiện rõ nhất lớp nền của bạn có đều màu và mịn màng hay không.

Khi chọn kem nền bạn nên chọn cùng màu với tone da hoặc sáng hơn da thật 1 tone. Khi thoa kem nền, chỉ lấy một lượng kem vừa đủ, chấm vào 5 điểm cơ bản trên khuôn mặt là trán, hai má, cằm, và mũi. Sau đó dùng bông hoặc mút trang điểm tán đều ra những vị trí xung quanh. Tán và dặm đều tay để kem đều và mỏng nhất có thể.

Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm không phải là món mỹ phẩm bắt buộc trong các bước trang điểm cơ bản. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, dù đã sử dụng kem lót và kem nền nhưng gương mặt bạn vẫn còn nhiều khuyết điểm. Điển hình là các vết thâm nám do mụn, vết thâm ở mắt quá tối màu khiến cho kem nền không thể che đi hết. Do đó, bạn cần dùng thêm kem che khuyết điểm để cải thiện những nhược điểm trên.

Với kem che khuyết điểm, bạn không dùng mút hoặc bông và thoa lên da như hai loại trước đó. Hãy chỉ sử dụng cọ, lấy một lượng kem nhỏ, chấm vào vị trí có khuyết điểm rồi tán đều. Hãy đảm bảo rằng màu của kem che khuyết điểm hòa hợp được với lớp nền trước đó nhé.

Bước 5: Đánh phấn phủ

Việc đánh phấn phủ được gọi là quá trình khóa nền trang điểm. Có nghĩa rằng, phấn phủ sẽ có tác dụng làm lớp bảo vệ lớp kem nền và kem lót trước đó. Đây là bước cuối cùng, kết thúc quy trình các bước trang điểm nền cho da mặt.

Phấn phủ thường có dạng bột, bởi chúng còn có chức năng giúp da mặt khô thoáng, giảm lượng dầu tiết ra gây ảnh hưởng đến lớp nền trang điểm.

Bạn nên sử dụng cọ để đánh phấn phủ. Dùng cọ chấm một lớp phấn phủ, gõ nhẹ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn chỉ vừa đủ, đánh nhẹ nhàng và rải đều trên da. Không miết hoặc đè mạnh cọ, điều này dễ khiến phấn không đều, da sẽ bị cộm và hiện vân phấn, làm mất thẩm mỹ. 

Bước 6: Vẽ chân mày

Nhiều chị em luôn mất tự tin với lông mày của mình khi chúng ngắn, mờ hoặc rất thưa. Tuy nhiên, giờ đây vấn đề này không còn là nỗi lo quá lớn bởi bạn đã có chì kẻ chân mày. Một điểm tiện lợi là hiện nay có rất nhiều màu chì chân mày, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho cùng tone màu với màu tóc.

Tùy vào hiện trạng của chân mày bạn bạn sẽ tiến hành kẻ. Nếu chân mày của bạn đã đậm, chỉ nên tô thêm phần đầu và chuốt đuôi chân mày để khuôn mặt thêm cân đối hơn. 

Thông thường, với những bạn chỉ vừa mới làm quen với các bước trang điểm cơ bản sẽ cảm thấy khó khăn với khâu này. Bạn có thể sử dụng khuôn kẻ chân mày, điều duy nhất bạn cần làm là áp khuôn vào lông mày và dùng chì tô đậm lên thôi. 

Bước 7: Kẻ mắt

Việc kẻ mắt có tác dụng tăng độ sắc sảo cho đôi mắt bằng cách tạo điểm nhấn ở mí mắt. Với những ai có mắt một mí thì đây là bước rất quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý tới độ dài đuôi mắt khi kẻ mắt. Nếu kẻ quá dài, quá cong và đậm, vô tình bạn sẽ khiến đôi mắt trở nên hung dữ, mất đi vẻ tự nhiên.

Lúc đầu, việc kẻ mắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn và kết quả mang lại sẽ không thực sự khiến bạn hài lòng. Nhưng hãy kiên nhẫn nhé, chỉ cần luyện tập nhiều lần, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với trình độ kẻ mắt của mình. 

Với các bước trang điểm cơ bản cho người mới, bạn nên sử dụng kẻ mắt dạng chì. Dù đường nét không thanh mảnh bằng dạng nước hay sáp nhưng chì kẻ mắt dạng này đủ cứng cáp, ổn định để bạn tạo nét. Hãy mở to mắt và kẻ theo viền mắt. Ở phần đuôi mắt có thể phẩy nhẹ tạo đường cong làm điểm nhấn cho đôi mắt to và ấn tượng.

Bước 8: Đánh phấn mắt

Phấn mắt sẽ làm đôi mắt sáng hơn. Đây sẽ là điểm nhấn thu hút người khác nhìn vào đôi mắt của bạn. Tùy vào từng phong cách trang điểm mà bạn sẽ lựa chọn màu mắt khác nhau. Trong đó, những gam màu sáng giúp bạn toát lên sự trẻ trung năng động, màu tối sẽ toát lên vẻ đẹp quyến rũ. 

Bạn cần chọn từ 2 – 3 màu cho đôi mắt của mình thêm phần sắc sảo. Với những ai mới bắt đầu học trang điểm, bạn có thể chọn các tone nhẹ nhàng như màu cam đất nhạt, nude, nâu nhạt đảm bảo an toàn, dễ phối phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Sử dụng cọ tán đều màu từ trong hốc mắt ra đều đến bầu mắt. Màu được phối đều từ nhạt đến đậm dần, bạn cần chú ý để tạo chiều sâu cho đôi mắt của mình nhé.

Bước 9: Sử dụng mascara

Bước cuối cùng trong các bước trang điểm mắt chính là sử dụng mascara. Đây là cách giúp bạn có một hàng mi dài và cong vút, khiến cho đôi mắt của bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Sau khi sử dụng dụng cụ bấm mi, hãy chuốt một lớp mascara lên để hàng mi được dày và ấn tượng hơn. Chú ý khi chuốt mascara, cần đều tay và quan sát kỹ, tránh để mỹ phẩm day vào mắt.

Nếu đôi mi của bạn không được cong, có thể sử dụng phương án dùng lông mi giả. Chúng vẫn sẽ rất tự nhiên nếu bạn sử dụng đúng mẫu phù hợp với mình.

Bước 10: Đánh phấn má

Nhiều người còn gọi với cái tên đáng yêu là đánh má hồng. Bước này làm cho khuôn mặt được cân bằng hơn, tạo khối và đường nét rõ ràng hơn. Ngoài ra, khi có một chút màu hồng điểm tô sẽ giúp đôi má của chị em trở nên đầy đặn và đáng yêu hơn.

Sử dụng cọ trang điểm và một chút phấn hồng, đánh nhẹ lên hai bên má theo chiều từ trong ra ngoài. Không đánh mạnh và chỉ đánh nhẹ tay thì màu sắc sẽ đẹp hơn và không bị “lố”.

Bước 11: Son môi

Son môi chắc chắn là món không thể nào vắng mặt trong các bước trang điểm của chúng ta. Một đôi môi hồng hào, tươi thắm và rực rỡ cũng đủ giúp bạn thật tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Thậm chí, nhiều bạn còn không cần tới bất cứ một lớp trang điểm nào, chỉ một chút son thôi cũng đủ xinh đẹp ngút ngàn.

bước 12 : xịt nước hoa

Với một người phụ nữ lãng mạn, tinh tế, được người khác khen là thơm còn tuyệt vời hơn là họ khen xinh đẹp: “Bạn thật thơm”, “mùi hương của bạn thật tuyệt”, “mùi hương bạn nồng say!”,… Khoảng cách tốt nhất để xịt nước hoa là khoảng 15cm. Đây là khoảng cách vừa đủ để tạo ra một màn sương nhẹ xung quanh toàn bộ cơ thể. Nếu như xịt quá gần thì sẽ tương tự như việc bạn nhỏ một giọt nước hoa, khoảng cách vừa đủ sẽ tạo nên mùi hương tổng thể tốt hơn.

trên đây là toàn bộ quy trình chăm sóc da đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà . Hãy theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức thú vị nhé ! Cảm ơn các bạn rất nhiều

One thought on “12 bước trang điểm cơ bản đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

  1. Pingback: Cách trang điểm giúp đôi mắt nhỏ trông to hơn – atomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY
chat-active-icon