SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG KHI TRANG ĐIỂM CÓ NÊN HAY KHÔNG?

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da trước các tác nhân gây đen sạm và thâm xỉn từ ánh nắng mặt trời. Đây là món đồ bất ly thân của chị em. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng sao cho hợp lý cũng như loại kem chống nắng phù hợp với loại da, một số chị em còn kết hợp sử dụng kem chống nắng khi trang điểm. Liệu có nên làm như vậy không?

1.Vì sao phải sử dụng kem chống nắng?

Hiểm hoạ từ tia UV trong ánh nắng

Sử dụng kem chống nắng là một trong những bước quan trọng của chăm sóc da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu tác dụng của bước này.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tia cực tím trong ánh nắng vô cùng nguy hại cho làn da. Những ảnh hưởng xấu có thể kể tới:

+ Khiến da đen sạm;

+ Da bị yếu, hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị huỷ hoại;

+ Da có thâm nám, tàn nhang, đồi môi;

+ Da nhanh lão hoá vói các nếp nhăn, vết chân chim ở đuôi mắt;

+ Da có lỗ chân lông to và dễ nổi mụn hơn;

+ Da thậm chí còn bị cháy nắng;

+ Bị giãn mao mạch;

+ Da khô, thường xuyên bong tróc nứt nẻ;

+ Da trở nên nhạy cảm, dễ bị nổi mẩn đỏ, kích ứng, bị ngứa….

+ Da không đều màu, xỉn màu;

+ Da thường xuyên mang dáng vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống;

+ Ung thư da…

Có thể nhiều chị em ngạc nhiên vì cho rằng ánh nắng tốt mà. Ánh nắng giúp da chắc khoẻ vì giúp tổng hợp vitamin D. Như vậy cũng tốt cho xương, cho cơ thể này…Đó hoàn toàn là suy nghĩ thiếu cơ sở khoa học. Quá trình cơ thể tổng hợp và hấp thu vitamin, cung cấp canxi cho xương phức tạp hơn nhiều. Việc tắm nắng hàng ngày không phải giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn như chúng ta tưởng.

Các chuyên gia da liễu khuyến khích chỉ nên tắm nắng trước 7h30 sáng. Sau khoảng thời gian này, cường độ ánh sáng rất mạnh và tất nhiên tia UV hoàn toàn huỷ hoại làn da của bạn.

2. Sử dụng kem chống nắng khi trang điểm: thứ tự các bước như thế nào?

Khi việc sử dụng kem chống nắng là việc thiết yếu mỗi ngày. Vậy, nếu trong trường hợp muốn kết hợp chống nắng trong dưỡng da và trang điểm, thứ tự bôi sẽ như thế nào để kem chống nắng phát huy công dụng tốt nhất?

Có 1 quy luật bất biến đó là nên bôi kem chống nắng ở bước cuối cùng của dưỡng da nhưng phải đứng trước bước trang điểm. Thứ tự đúng sẽ là Kem dưỡng -> Kem chống nắng -> Kem nền trang điểm.

Nhiều người cho rằng kem nền cũng có chỉ số SPF nhất định nên có thể bỏ qua bước dùng kem chống nắng. Trên thực tế, tính chống nắng của kem nền chỉ là phần hỗ trợ thêm, bạn không thể thoa một lớp dày kem nền trên gương mặt với hy vọng chống nắng hiệu quả. Nếu muốn bảo vệ da trong thời gian dài thì cần sản phẩm chuyên dụng như kem chống nắng có SPF ít nhất từ 30 trở lên.

Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học thì nên thoa đều kem chống nắng trước bước kem nền. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại mặt trời tốt hơn và còn giúp lớp nền “ăn” da hơn, tiệp màu hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem chống nắng khoáng chất thì việc dùng trước hay sau kem nền không cần chú trọng, vì lớp khoáng chất trên bề mặt da có khả năng phản xạ tia UV. Bạn chẳng cần lo nghĩ về khả năng chống nắng của kem nền nữa.

3. Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng để mang lại hiệu quả tốt nhất:

  1. Chọn loại kem chống nắng phù hợp: Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông thường, SPF 30 hoặc cao hơn là lựa chọn tốt để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Đồng thời, hãy chọn sản phẩm có nhãn “Broad Spectrum” để đảm bảo bảo vệ toàn diện chống cả tia UVA và UVB.
  2. Áp dụng đủ lượng kem: Sử dụng đủ lượng kem chống nắng để bảo vệ da. Thoa một lượng kem đủ để che phủ toàn bộ khuôn mặt, cổ, tay và các khu vực da khác mà bạn muốn bảo vệ
  3. Thoa kem trước tiếp xúc với ánh nắng: Hãy thoa kem chống nắng khoảng 15-30 phút trước khi bạn ra khỏi nhà hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này cho phép kem thẩm thấu vào da và hoạt động hiệu quả từ đầu.
  4. Tái áp dụng đều và thường xuyên: Để đảm bảo sự bảo vệ liên tục, hãy tái áp dụng kem chống nắng mỗi 2 giờ hoặc sau khi bạn bơi, đổ mồ hôi nhiều hoặc lau khô da bằng khăn. Nếu bạn đang hoạt động ngoài trời, hãy thoa lại kem sau khoảng thời gian 2 giờ hoặc ít hơn nếu bạn cảm thấy da đã mất hiệu quả bảo vệ..
  5. Sử dụng thêm biện pháp bảo vệ khác: Kem chống nắng chỉ là một phần trong quy trình bảo vệ da. Kết hợp việc đeo mũ, kính râm, áo dài và tìm bóng mát để giảm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY
chat-active-icon